Khói đen sở hữu cất đa dạng hạt carbon, ấy là dấu hiệu cho thấy việc cháy ko hoàn hảo, bởi bị thiếu ko khí hoặc thừa nhiên liệu diesel, động cơ làm việc không bất biến và tiêu tốn nhiên liệu.
Đối có những phương tiện hay máy phun sơn sử dụng động cơ diesel, lúc hoạt động khói đen thường hình thành ngay khi đạp ga như những cái xe bus cỡ to sử dụng máy dầu, lái xe đạp ga để tăng tốc lúc bắt khách hoặc ở giao lộ, nhiên liệu diesel được xẻ sung để xe nâng cao tốc độ, nhưng liền gió ko đủ, hỗn hợp thừa nhiên liệu và khói đen hiện ra. trường hợp khói đen vẫn xả liên tục trong công đoạn hoạt động thì sở hữu thể gặp mặt bắt buộc 1 số vấn đề sau:
do tắc lọc không khí, đường ống ko đủ thông thoáng hoặc turbo nâng cao áp khiến việc không hiệu quả, thiếu ôxy để đốt cháy hết nhiên liệu đẫn dến khói đen. đầu tiên buộc phải vệ sinh tinh khiết lọc gió trước lúc đi chọn nguyên nhân khác.
Đối có những phương tiện hay máy phun sơn sử dụng động cơ diesel, lúc hoạt động khói đen thường hình thành ngay khi đạp ga như những cái xe bus cỡ to sử dụng máy dầu, lái xe đạp ga để tăng tốc lúc bắt khách hoặc ở giao lộ, nhiên liệu diesel được xẻ sung để xe nâng cao tốc độ, nhưng liền gió ko đủ, hỗn hợp thừa nhiên liệu và khói đen hiện ra. trường hợp khói đen vẫn xả liên tục trong công đoạn hoạt động thì sở hữu thể gặp mặt bắt buộc 1 số vấn đề sau:
do tắc lọc không khí, đường ống ko đủ thông thoáng hoặc turbo nâng cao áp khiến việc không hiệu quả, thiếu ôxy để đốt cháy hết nhiên liệu đẫn dến khói đen. đầu tiên buộc phải vệ sinh tinh khiết lọc gió trước lúc đi chọn nguyên nhân khác.
Máy rửa xe dầu cũng xả khói đen khi dùng sai nhiên liệu hoặc dùng nhiên liệu có chất lượng kém.
một nguyên nhân nữa là vì diesel không được xé tơi do vòi phun kém hoặc áp suất phun không đảm bảo, cũng sở hữu thể sai thời điểm phun hoặc phun quá dài khiến cho nhiên liệu cháy không hoàn toàn.
Đối sở hữu các phương tiện chạy được 160.000-190.000 km hoặc trường hợp khói đen xả ra không thường xuyên và máy in nhãn chạy rung, có thể 1 trong các vòi phun đã chạm mặt trục trặc. do vòi phun mòn quá mức làm nhiên liệu sở hữu áp suất cao rỉ vào buồng đốt nhưng không được xé tơi dẫn đến ko được đốt cháy hoàn toàn.
một nguyên nhân nữa là vì diesel không được xé tơi do vòi phun kém hoặc áp suất phun không đảm bảo, cũng sở hữu thể sai thời điểm phun hoặc phun quá dài khiến cho nhiên liệu cháy không hoàn toàn.
Đối sở hữu các phương tiện chạy được 160.000-190.000 km hoặc trường hợp khói đen xả ra không thường xuyên và máy in nhãn chạy rung, có thể 1 trong các vòi phun đã chạm mặt trục trặc. do vòi phun mòn quá mức làm nhiên liệu sở hữu áp suất cao rỉ vào buồng đốt nhưng không được xé tơi dẫn đến ko được đốt cháy hoàn toàn.
Hình như, hỏng bơm cao áp, tắc lọc nhiên liệu làm cho áp suất ko đủ, hoặc nhiên liệu phun vào buồng đốt ko hòa trộn tốt với ko khí, cháy không hết làm phát sinh khói đen.
Đối có hệ thống common-rail, cảm biến áp suất dầu hỏng, bộ điều chỉnh kẹt, ECU bộ điều khiển trung tâm ko thể kiểm soát được áp suất hệ thống, tính toán sai lượng phun, nhiên liệu được cấp vào buồng cháy rộng rãi hơn mức cần thiết.
Và sau cùng, có thể bộ kém, xi-lanh mòn, xéc-măng ko kín, hoặc ghít dẫn hướng van bị mòn. Áp suất khí nén chưa đạt tới giá trị cần thiết để đốt cháy hoàn toàn diesel. có thể sử dụng đồng hồ kiểm tra áp suất buồng đốt để mang kết luận sau cùng liệu đây mang bắt buộc là nguyên nhân của khói đen không.
Đối có hệ thống common-rail, cảm biến áp suất dầu hỏng, bộ điều chỉnh kẹt, ECU bộ điều khiển trung tâm ko thể kiểm soát được áp suất hệ thống, tính toán sai lượng phun, nhiên liệu được cấp vào buồng cháy rộng rãi hơn mức cần thiết.
Và sau cùng, có thể bộ kém, xi-lanh mòn, xéc-măng ko kín, hoặc ghít dẫn hướng van bị mòn. Áp suất khí nén chưa đạt tới giá trị cần thiết để đốt cháy hoàn toàn diesel. có thể sử dụng đồng hồ kiểm tra áp suất buồng đốt để mang kết luận sau cùng liệu đây mang bắt buộc là nguyên nhân của khói đen không.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét